Tâm Lý Màu Sắc Trong Thiết Kế Web Có Thể Tăng Chuyển Đổi Như Thế Nào

Đánh giá bài viết

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi đánh giá mức độ thành công của một trang web. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, chuyển đổi là chỉ số lớn nhất cho thấy trang web của họ đang hoạt động tốt. Bạn có biết rằng tâm lý về màu sắc trong thiết kế web có thể tác động đến những chuyển đổi đó không?

Đó là một dấu hiệu tuyệt vời về sự thành công trong trải nghiệm người dùng khi khách truy cập điền vào biểu mẫu liên hệ, đăng ký bản tin hoặc đăng ký hội thảo trên web. Và tất nhiên, mục tiêu cuối cùng chính là để người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang web của bạn đang cung cấp.

Trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện người dùng không thể phủ nhận đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công của một trang web. Điều tương tự cũng xảy ra đối với màu sắc và cách nó được sử dụng trong thiết kế web của bạn. Tâm lý học màu sắc là một công cụ thiết kế web mạnh mẽ và ngày càng có nhiều nhà thiết kế sử dụng nó để truyền tải những thông điệp chính và tác động đến thái độ và cảm xúc của con người.

Các nguyên tắc của tâm lý học màu sắc trong thiết kế web

Tâm lý học công nghiệp có một lĩnh vực phụ gọi là tâm lý học màu sắc. Điều ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà thiết kế ở tất cả các phương tiện và ngành công nghiệp để hiểu được các nguyên tắc cơ bản để có thể sử dụng màu sắc trong công việc của họ và khơi gợi các phản ứng cảm xúc để thúc đẩy kết quả.

Trong những năm qua, tâm lý học màu sắc đã được sử dụng để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Một số màu đã được chứng minh là hữu ích để truyền tải thông điệp, cả tiêu cực và tích cực. Màu sắc có khả năng làm dịu hoặc kích động sự phấn khích và hành động. Màu sắc cũng có thể ảnh hưởng đến cách bạn làm việc, cách bạn cảm thấy trong một căn phòng hoặc tòa nhà và thậm chí là cách bạn chọn món để gọi món trong nhà hàng.

Màu sắc cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng, bằng cách khai thác cảm xúc tiềm thức của con người và tạo ra phản ứng tối ưu.

Mỗi trang web đều nhằm mục đích thu hút sự chú ý của mỗi khách truy cập và khơi gợi những phản ứng và cảm xúc cụ thể với mục tiêu kiếm được nhấp chuột, đăng ký, đăng ký và mua hàng. Tâm lý màu sắc trong thiết kế web là một công cụ giúp thúc đẩy những tương tác đó ở trên và ngoài giao diện, luồng người dùng và sao chép.

Trong tâm lý học màu sắc có các giá trị, cảm xúc, và thậm chí cả các phản ứng sinh lý liên kết chặt chẽ với một số màu nhất định. Dưới đây là tổng quan về các giá trị, thái độ và cảm giác thường được kết hợp với các màu phổ biến và cách bạn có thể sử dụng chúng trong chiến lược kỹ thuật số của mình.

Tâm lý học màu sắc trong thiết kế web: ứng dụng thực tế

Màu đỏ

Màu đỏ truyền tải cảm giác cấp bách. Nếu mục tiêu của bạn là quảng cáo bán hàng giải phóng mặt bằng, việc sử dụng màu đỏ trong quảng cáo hoặc đồ họa ngay lập tức thu hút sự chú ý, khiến người xem háo hức hoàn thành tương tác và đồng thời khiến người xem lo sợ bị bỏ lỡ. Màu đỏ cực kỳ kích thích, khiến nó trở nên rất phổ biến trong các tài liệu bán hàng.

Màu đỏ cũng là màu của đam mê, và không may là ghen tuông, nguy hiểm và bạo lực cũng đi kèm với nó. Sử dụng màu đỏ một cách thận trọng để thu hút ánh nhìn của người đọc và làm nhẹ tâm trạng với hình ảnh và bản sao hỗ trợ.

Màu xanh dương

Sự đáng tin cậy, thông minh, tin cậy, an toàn và bảo mật được kết hợp chặt chẽ với màu xanh lam, khiến nó trở nên khá phổ biến trong giới kinh doanh – đặc biệt là lĩnh vực tài chính. Nhiều người cũng thấy màu xanh lam có tác dụng làm dịu và thư giãn. Màu xanh lam thường được sử dụng trong bảng màu và logo thiết kế web cho các ngành đòi hỏi mức độ tin cậy cao, chẳng hạn như bảo hiểm, ngân hàng và an ninh mạng.

Màu xanh lam cũng có thể biểu thị nỗi buồn; ở một số nước, màu xanh lam là màu tang tóc. Sử dụng nhạc blu nhẹ nhàng để giúp khán giả của bạn thư giãn và nhạc blu sống động để tạo không khí đáng tin cậy. Sự thư thái và tin tưởng sẽ thúc đẩy chuyển đổi.

Màu trắng

Trong thế giới phương Tây, màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, đức hạnh và thuần khiết. Nó cũng liên kết chặt chẽ với vệ sinh và sạch sẽ, điều này giải thích cho việc sử dụng rộng rãi của nó trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Màu trắng có thể biểu thị sự sạch sẽ, trật tự và các giá trị truyền thống. Nhiều trang web tin tức cũng sử dụng màu trắng để tăng cảm giác đáng tin cậy khi đọc báo. Sử dụng màu trắng trong bảng màu trang web của bạn để làm cho nội dung nổi bật và thúc đẩy cảm giác trung thực sẽ dẫn đến chuyển đổi.

Màu đen

Trong khi màu đen được liên tưởng rộng rãi với bóng tối và cái chết ở nhiều nền văn hóa, nó đã tạo nên danh tiếng về sự sang trọng, bóng bẩy và quyến rũ trong ngành quảng cáo. Màu đen thể hiện sức mạnh và thường được sử dụng trong các quảng cáo cho các sản phẩm xa xỉ.

Sử dụng màu đen để nhấn mạnh cảm giác độc đáo, ưu tú của thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, khiến khách truy cập muốn trở thành một phần của câu lạc bộ đặc biệt đó. Các điểm nhấn màu đen tạo ra sự tương phản rõ nét với các thành phần khác của trang và kết hợp tốt với các màu sắc sống động để mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại.

Màu vàng

Nếu bạn muốn làm người đọc vui vẻ và khiến họ cảm thấy lạc quan và ấm áp, màu vàng có thể giúp bạn thực hiện điều đó. Một số người thậm chí còn cho rằng màu nắng này khiến họ cảm thấy trẻ trung hơn. Màu vàng thường thấy trên các trang web về nuôi dạy con cái, sức khỏe và du lịch.

Sử dụng màu vàng để làm cho trang web của bạn – và thương hiệu của bạn – tạo cảm giác dễ tiếp cận, chào đón và thân thiện. Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều vì màu vàng có thể khá áp đảo. Các điểm nhấn màu vàng cũng hoạt động tốt trên các bảng màu trung tính, làm sống động nội dung mà không ảnh hưởng đến giao diện chuyên nghiệp.

Màu xanh lá

Màu xanh sẽ mãi mãi gắn liền với môi trường. Nó gợi nhớ đến mùa hè, các hoạt động ngoài trời, thực phẩm lành mạnh và sức khỏe tổng thể. Các trang web ủng hộ các nguyên nhân môi trường hoặc bán các sản phẩm ngoài trời thường có chủ đề màu xanh lá cây. Cùng với màu xanh lam, màu xanh lá cây có liên quan đến sự thư giãn vì nó dễ dàng cho mắt. Màu xanh lá cây là một cách tuyệt vời để khiến du khách cảm thấy thoải mái.

Màu xanh lá cây cũng thể hiện tính quyết đoán. Sử dụng màu xanh lá cây để tạo cho người đọc cảm giác khỏe khoắn, sinh động và phù hợp với nội dung. Điều này sẽ tạo ra cảm giác rằng mọi thứ sẽ tốt hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Màu cam

Nhiều trang web sử dụng màu cam cho các CTA của họ. Sự kết hợp của màu đỏ và màu vàng tạo ra màu thứ cấp là màu da cam nằm sau logic này. Giống như màu vàng, màu cam tạo ra sự ấm áp và cảm giác vui vẻ chào đón, trong khi màu đỏ trong sự kết hợp sẽ thúc đẩy cảm giác cấp bách đó – đó chính là điều mà CTA của bạn nên có.

Màu cam cũng được kết hợp với lửa, khiến nó có sự đam mê tương tự như màu đỏ, nhưng không có nhiều liên tưởng tiêu cực. Màu cam hoạt động tốt như một điểm nhấn trong bảng màu trung tính hơn và thu hút sự chú ý trong các quảng cáo và các tài liệu tiếp thị khác.

Tâm lý học về màu sắc vẫn được khái quát hóa, và các liên tưởng cảm xúc với màu sắc có thể thay đổi tùy theo văn hóa, kinh nghiệm cá nhân và các yếu tố khác. Điều quan trọng là phải hiểu nhân khẩu học đối tượng của bạn để bạn không chọn một màu sắc sẽ gây phản ứng ngược với ý định của bạn.

Bạn nên đi sâu vào dữ liệu người dùng của mình và nghiên cứu tâm lý về màu sắc trước khi bạn thiết kế toàn bộ thiết kế trên đó. Bạn muốn nhanh chóng thử các cặp màu và tìm hiểu thêm về lý thuyết màu sắc.

Nhưng với tư cách là một công cụ thiết kế, các nguyên tắc tâm lý học về màu sắc sẽ cho bạn ý tưởng mạnh mẽ hơn về cách màu sắc ảnh hưởng đến con người và giúp bạn thúc đẩy phản ứng phù hợp với phần lớn khán giả mục tiêu của mình. Khi bạn hiểu cách mỗi màu truyền tải giá trị, cảm xúc và thái độ, bạn có thể sử dụng màu một cách chiến lược trong thiết kế web của mình để tăng chuyển đổi.

Anh/Chị vui lòng để lại số điện thoại - Zalo để được tư vấn nhanh nhất:

    Quảng cáo Đà Nẵng